Khách hàng của bạn có thể sẽ mất ít thời gian hơn khi được đọc một bản đề xuất nêu ngắn gọn, đầy đủ, chi tiết về dự án SEO của bạn thực hiện. Với bản đề xuất có thể tải xuống dưới đây, bạn không cần phải làm lại mỗi khi có có khách hàng mới muốn xem đề xuất dự án SEO của công ty bạn. Bạn chỉ cần sử dụng đề xuất SEO này và thay tên các dự án cho hợp lý, thích hợp với các dự án SEO sắp triển khai trong thời gian tới.
Hoàn chỉnh một bản đề xuất SEO cần đảm những phần quan trọng sau đây:
Giới thiệu
Đầu tiên, một bản đề xuất dự án cần có phần giới thiệu đề xuất của bạn có gì nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh bằng những điều cốt lõi sau:
- Bạn là ai? Giới thiệu ngắn gọn về công ty của bạn.
- Điểm khác biệt: Điều gì khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Cung cấp những thông tin chi tiết về đề xuất của bạn có những điểm nào nổi bật, khác biệt, ứng dụng tốt so với đối thủ trong nghành.
- Công cụ sử dụng: Làm SEO cho các dự án, bạn sử dụng các công cụ đo lường nào( nên sử dụng các công cụ đo lường chính xác nhất) khác biệt so với đối thủ không. Nếu bạn là công ty chuyên về SEO hãy làm nổi bật điểm mạnh của bạn để khách hàng biết và chấp nhận bạn.
- Bằng chứng xã hội: Liệt kê những lý do khách hàng nên tin tưởng và chọn bạn. Điều này có thể bao gồm lời feedback từ khách hàng cũ hoặc các chỉ số kết quả cho thấy khả năng hoàn thành công việc của công ty bạn.
Bạn có thể tạo phần giới về công ty ngắn, miễn sao nó gây ấn tượng sâu sắc cho khách hàng tiềm năng về công ty của bạn. Đừng làm hời hợt quá nhé!
Tải mẫu đề xuất dự án SEO tại đây Pdf Document
Lợi ích và giá trị dịch vụ SEO của bạn
Khi tạo đề xuất về dịch vụ SEO, điều quan trọng là đảm bảo khách hàng hiểu được lợi ích và giá trị về dịch vụ họ sắp sử dụng. Điều này càng quan trọng hơn khi nói về dịch vụ SEO website.
Khách hàng thường nghe đến thuật ngữ SEO trước khi tìm hiểu về dịch vụ SEO, nhưng họ thật sự không hiểu nó hoạt động như thế nào. Để đảm bảo bản đề xuất của bạn giải thích cho khách hàng về phạm vi công việc, lợi ích họ sẽ nhận được và thời gian thực hiện cho dự án. Điều này là quan trọng để thiết lập mối quan hệ và đi đến ký kết hợp đồng.
Khi bạn có mẫu đề xuất dự án SEO, bạn sẽ không cần tạo lại thông tin này cho từng khách hàng. Chỉ cần sử dụng các tài liệu được tạo mẫu trong mỗi đề xuất.
Xác định vấn đề
Sau khi trình bày về cách thức hoạt động của dự án SEO đến khách hàng, bạn hãy trình bày một phần đề xuất của bạn về vấn đề SEO sẽ ảnh hưởng đến website của khách hàng như thế nào. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách thực hiện kiểm tra toàn bộ SEO trang web của khách hàng( Hãy thực hiện nó nếu đây là một phần trong quy trình đề xuất của bạn) hoặc sử dụng danh sách các vấn đề về SEO chung chung hơn. Dù thực hiện bằng cách nào, hãy xác định và đưa ra các yếu tố cải thiện SEO của trang web.
SEO là một thuật ngữ rộng, vì vậy hãy chia nhỏ các phần để khách hàng dễ hiểu hơn. Giải thích cách xếp hạng website của họ và các yếu tố cải thiện đến thứ hạng website bao gồm:
Nếu quy trình đề xuất của bạn bao gồm kiểm tra vị trí website trên trang tìm kiếm, hãy nói cụ thể về những gì họ đang làm sai. Liệt kê từng sai lầm mà họ đang mắc phải để khách hàng có thể thấy chính xác lượng công việc sẽ được thực hiện trong dự án.
Nếu bạn muốn nhanh chóng thu thập thông tin này và đơn giản hóa quá trình kiểm tra, chúng tôi đề xuất bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra SEO của Alexa. Khi bạn gửi tên miền trang web, bạn sẽ nhận được một bản báo cáo đầy đủ với điểm và thứ hạng 1-100 cho năm yếu tố SEO chính.
Việc điền vào mẫu đề xuất dự án SEO trở nên cực kỳ đơn giản với thông tin này vì bạn chỉ cần sử dụng báo cáo trong đề xuất của mình để hiển thị dữ liệu tùy chỉnh của khách hàng về trạng thái trang web của họ.
Kế hoạch hành động
Khi bạn xác định rõ được các vấn đề, hãy giải thích cho khách hàng cách bạn sẽ bắt đầu SEO để giải quyết các vấn đề tồn đọng tại website. Không cung cấp quá nhiều thông tin, hãy cho khách hàng thấy bạn sẽ cải thiện chiến lược SEO của họ như thế nào. Giải thích cách bạn có thể khắc phục sự cố với trang web của họ thông qua những phần sau.
- Nghiên cứu từ khóa: Quy trình khám phá từ khóa của bạn, nhằm tìm ra các cơ hội tốt nhất để khách hàng kết nối với đối tượng mục tiêu của họ và xuất hiện trong trang tìm kiếm.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Quy trình phân tích cạnh tranh của bạn để xem đối thủ cạnh tranh của khách hàng đang hoạt động như thế nào và bạn cần làm gì để dẫn đầu họ.
- Chiến lược Nội dung: Một kế hoạch để mở rộng chiều sâu trang web và tạo thêm nội dung trên trang web thông qua blog và các trang đích được nhắm mục tiêu.
- Chiến dịch Xây dựng Backlink: Chiến lược để đạt được các liên kết ngược chất lượng cao đến trang web của khách hàng.
- Tối ưu hóa Kỹ thuật: Danh sách các thay đổi và nâng cấp kỹ thuật giúp trang web đáp ứng các yêu cầu và phương pháp hay nhất do Google đặt ra.
Với công cụ Kiểm tra SEO của Alexa, bạn cũng có thể nhanh chóng điền vào phần này đề xuất của mình. Báo cáo cung cấp cái nhìn tổng quan về trạng thái của trang web khách hàng và danh sách những việc bạn cần làm để cải thiện nó. Báo cáo tự động cung cấp các bước có thể thực hiện để cải thiện xếp hạng của từng yếu tố SEO, giúp bạn dễ dàng phác thảo kế hoạch cho khách hàng.
Sử dụng Công cụ độ khó của từ khoá, bạn có thể đưa vào trang web của khách hàng cùng với một cụm từ liên quan đến ngành của họ để tạo báo cáo.
Báo cáo chi tiết các chỉ số sức mạnh cạnh tranh của trang web của khách hàng để tạo ra danh sách các từ khóa SEO mà trang web có khả năng xếp hạng. Bạn có thể nhanh chóng điền vào phần nghiên cứu từ khóa của mẫu đề xuất SEO của mình bằng cách sử dụng báo cáo này.
Ngoài ra, ma trận từ khóa của đối thủ cạnh tranh cho phép bạn nhanh chóng thu thập thông tin về các từ khóa mà các trang web của đối thủ cạnh tranh đang sử dụng để hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Khi bạn nhập tối đa 10 trang web, bạn có thể chạy phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh để xem những cụm từ nào đang xếp hạng và độ khó để cạnh tranh với chúng.
Thông tin từ báo cáo này có thể được thêm vào đề xuất của bạn để cho khách hàng thấy trạng thái của các đối thủ cạnh tranh và họ cần phải làm bao nhiêu việc để cạnh tranh.
Chiến lược & Báo cáo
Hầu hết các kế hoạch SEO không kết thúc bằng việc hoàn thành danh sách các nhiệm vụ một lần. Bởi vì SEO là một quá trình liên tục trong thời gian dài, một kế hoạch SEO chiến lược bao gồm giải quyết các vấn đề ban đầu và sau đó thiết lập một kế hoạch để bảo trì và cải tiến liên tục.
Hãy phác thảo kế hoạch này trong đề xuất của bạn để khách hàng có thể thấy công việc cần tiếp tục như thế nào để mang lại kết quả lâu dài và hiệu quả.
Giải thích cách bạn sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ, những dịch vụ đó đòi hỏi gì và chúng giúp ích như thế nào. Đồng thời cung cấp kế hoạch báo cáo để khách hàng biết cách họ có thể đo lường kết quả theo thời gian.
Phần kết luận
Ở cuối mỗi mẫu đề xuất SEO của bạn, hãy bao gồm phần điều khoản và điều kiện có thể dễ dàng sửa đổi cho từng khách hàng mới. Khu vực này nên bao gồm các chi tiết in đẹp vì chúng liên quan đến phần sau.
- Phí: Phác thảo rõ ràng chi phí của mỗi gói cung cấp và phí bảo trì liên tục
- Cơ cấu thanh toán: Liệt kê lịch trình và các phương án thanh toán
- Điều khoản: Đưa ra mọi điều kiện về phạm vi công việc, quyền sở hữu tài sản và trách nhiệm của mỗi bên
- Dòng thời gian: Đưa ra timeline thực hiện các nhiệm vụ (cả nhiệm vụ một lần và báo cáo liên tục) sẽ được cung cấp cho khách hàng
- Chữ ký: Đóng dấu giao dịch bằng các dòng chữ ký cho phép khách hàng ký tên vào đề xuất
Khi bạn cung cấp dịch vụ SEO, bạn nên dành thời gian làm việc cho SEO. Bằng cách sử dụng phác thảo này, bạn có thể làm được điều đó.
Bạn có thể tạo một mẫu đề xuất SEO đơn giản cho phép bạn điền vào chỗ trống và thiết kế một kế hoạch khách hàng đầy đủ đã sẵn sàng. Hoặc, bạn có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn và làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách tải xuống bản PDF đề xuất dự án SEO để xây dựng nền tảng cho các kế hoạch khách hàng của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét