Vậy làm cách nào để bạn có quyền quản lý Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của mình? Câu trả lời là ngoài việc tạo hồ sơ doanh nghiệp, bạn cũng phải tạo riêng một tài khoản Google my business cho hồ sơ đó.
Tài khoản Google my business là phương tiện duy nhất mà bạn có thể xác nhận quyền sở hữu Hồ sơ doanh nghiệp của mình, có quyền quản lý tài khoản đó và mở khóa các tính năng miễn phí để tăng khả năng hiển thị của bạn trên Google. Trong bài viết này, Brandinfo sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về google my business, bao gồm:
Đọc tiếp để bạn có thể kết hợp công cụ miễn phí và mạnh mẽ này vào bộ công cụ Marketing của mình nhé!
Google my business là gì?
Như đã được đề cập ở trên, Google my business là một công cụ cho phép bạn quản lý và tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của mình trên Google. Vì vậy, để giải thích Google my business là gì và nó hoạt động như thế nào, trước tiên hãy hiểu rõ Hồ sơ doanh nghiệp là gì?
Hồ sơ doanh nghiệp là thuật ngữ của Google dành cho doanh nghiệp trên Google của bạn. Hồ sơ Doanh nghiệp xuất hiện trong Google Maps và trong các kết quả tìm kiếm của Google Search
Hồ sơ Doanh nghiệp trên Google Tìm kiếm trông như thế nào:
Hồ sơ Doanh nghiệp trên Google Maps trông như thế nào:
Và Hồ sơ doanh nghiệp trên thiết bị di động trông như thế này:
Tạo Hồ sơ doanh nghiệp cũng giống như thêm một địa điểm vào Google Maps, đó là điều mà bất kỳ ai (kể cả người lạ ngẫu nhiên hoặc người tạo danh sách tự động) đều có thể làm được. Tất cả những gì Google yêu cầu là tên doanh nghiệp, vị trí và danh mục. Sau khi Google xác nhận rằng đó không phải là một bản sao, họ sẽ tạo Hồ sơ doanh nghiệp cho vị trí đó. Sau đó, Hồ sơ doanh nghiệp được mở cho người dùng để lại đánh giá, thêm ảnh, đặt câu hỏi và thậm chí trả lời câu hỏi. Hồ sơ doanh nghiệp cũng có thể được điền thông tin mà Google lấy từ trên web.
Điều này có nghĩa là, Hồ sơ doanh nghiệp có thể tự tồn tại, ngoài tài khoản Google my business. Và cho dù bạn có tạo Hồ sơ doanh nghiệp của riêng mình hay không, bạn cũng không có khả năng quản lý thông tin mà nó hiển thị hoặc các bài đánh giá mà nó thu thập được.
Đó là nơi Google my business xuất hiện. Bằng cách tạo tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi, bạn có thể truy cập, tùy chỉnh, quản lý và nâng cao Hồ sơ doanh nghiệp của mình trên Google, và tất nhiên rồi nó đều miễn phí cả.
Với Google my business, bạn không chỉ có thể tạo danh sách cho doanh nghiệp của mình trên Google mà còn có thể quản lý sự xuất hiện của công ty mình trên một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới( công cụ tìm kiếm chúng tôi muốn nói đến ở đây là Google). Những tính năng đó mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều đặc quyền.
Đó là lý do tại sao Google my business giúp bạn:
- Khuyến khích và tương tác với người đánh giá
- Cung cấp thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn, như giờ làm việc, số điện thoại, v.v.
- Giúp khách hàng của bạn dễ dàng nhận chỉ đường đến vị trí của bạn
- Quảng cáo các sự kiện và tin tức của công ty
- Thêm ảnh về doanh nghiệp của bạn
Đối với người dùng cũng như các công ty, Google my business là một tài nguyên vô giá.
Google my business có miễn phí không?
Như cũng đã đề cập ở trên. Công ty của bạn có thể đăng ký Google my business cũng như xác nhận quyền sở hữu và quản lý danh sách của bạn miễn phí. Bạn thậm chí có thể truy cập và cập nhật danh sách của mình khi đang di chuyển bằng ứng dụng Google my business miễn phí dành cho thiết bị di động Android và iOS.
Nếu bất kỳ ai liên hệ với doanh nghiệp của bạn về việc danh sách Google my business sắp hết hạn hoặc yêu cầu thanh toán, họ rất có thể là người gửi spam. Mọi thay đổi đối với Google my business sẽ được gửi trực tiếp từ Google và trang Google my business.
Cách sử dụng Google my business để Local Marketing
Google my business không phải là Hồ sơ doanh nghiệp của bạn, mà là một công cụ giúp bạn nâng cao Hồ sơ doanh nghiệp của mình để tăng khả năng hiển thị và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng Google my business này để làm cho hồ sơ của bạn trên danh sách Google trở thành một công cụ tiếp thị địa phương tốt hơn .
1. Tương tác với người tiêu dùng
Có nhiều cách người dùng có thể tương tác với bạn và bạn sử dụng tài khoản Google my business để tương tác lại với họ. Bạn có thể trả lời các bài đánh giá, trả lời câu hỏi, bật tính năng nhắn tin trực tiếp và thiết lập các cảnh báo liên quan. Bạn thậm chí có thể sử dụng GMB để xuất bản các bài đăng lên Hồ sơ doanh nghiệp của mình, giống như cách bạn làm với Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác .
2. Làm nổi bật doanh nghiệp của bạn
Riêng Hồ sơ doanh nghiệp chứa thông tin hạn chế về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thông qua trang tổng quan tài khoản Google my business, bạn có thể cung cấp giờ, liên kết đến trang web, sản phẩm và giá cả, thuộc tính và các chi tiết khác làm cho doanh nghiệp của bạn trở nên độc đáo. Bạn cũng sẽ sử dụng chúng để thực hiện các chỉnh sửa và cập nhật nếu cần.
3. Có thông tin chi tiết
Bạn có thể sử dụng trang tổng quan Google Doanh nghiệp của tôi (Google my business) để có được thông tin chi tiết chính về đối tượng và hiệu suất tìm kiếm địa phương. Trong tab phân tích của nền tảng, bạn có thể xem các truy vấn mà khách hàng đang sử dụng để tìm Hồ sơ doanh nghiệp của bạn, cho dù họ đã tìm thấy bạn trên Google Maps hay Google Tìm kiếm, bảng phân tích các hành động được thực hiện trên danh sách của bạn và ảnh của bạn hoạt động như thế nào so với hồ sơ khác trong danh mục của bạn. Chúng tôi xin lưu ý rằng có nhiều cách để theo dõi số lần nhấp từ Hồ sơ doanh nghiệp thông qua các thông số UTM và Google Analytics.
4. Thực hiện SEO địa phương (Local SEO)
Cũng giống như Google có các thuật toán để xếp hạng quảng cáo và trang web, nó cũng có một thuật toán để xếp hạng Hồ sơ doanh nghiệp. Thông qua trang tổng quan Google my business, bạn có thể kết hợp các từ khóa vào Hồ sơ doanh nghiệp của mình và thực hiện các tối ưu hóa khác để giúp nó xếp hạng trong kết quả địa phương mà chúng ta sẽ đề cập tiếp theo.
Cách sử dụng Google My Business cho SEO
Hồ sơ doanh nghiệp trên Google rất động. Họ không chỉ thay đổi hình thức dựa trên nền tảng, mà Google cũng sẽ ưu tiên các phần trong hồ sơ của bạn theo cụm từ đã được tìm kiếm cũng như loại thông tin quan trọng nhất đối với người tiêu dùng trong danh mục của bạn. Tốt hơn nữa, Google sẽ đưa các từ khóa vào nội dung hồ sơ của bạn mà nó cho là có liên quan.
Nhưng cần phải có thông tin để ưu tiên và từ khóa để thể hiện trong hồ sơ của bạn ngay từ đầu. Cũng giống như bạn (hoặc đại lý của bạn) sẽ sử dụng hệ thống quản lý nội dung như Wordpress để tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm, Google my business được sử dụng để tối ưu hóa hồ sơ của bạn và mở rộng phạm vi tiếp cận. Làm cách nào để bạn sử dụng Google My Bisiness cho SEO local? Để tối ưu hóa cho Google về cơ bản là tối ưu hóa cho người tìm kiếm, nên tất cả đều có 3 điểm chung: nhắm mục tiêu, chất lượng thông tin và sự tin cậy.
Nhắm mục tiêu thông tin của bạn
Để sử dụng Google My Bisiness cho SEO, hãy đảm bảo kết hợp các từ khóa có liên quan vào Hồ sơ doanh nghiệp của bạn để bạn có thể cho Google biết bạn đang cố gắng xếp hạng để làm gì. Sử dụng chúng trong mô tả “từ doanh nghiệp”, phản hồi của bạn đối với các bài đánh giá, câu trả lời của bạn cho các câu hỏi và trong các bài đăng bạn xuất bản. Đảm bảo kết hợp chúng một cách tự nhiên giống như bạn làm với bất kỳ chiến lược SEO nào khác .
Duy trì chất lượng thông tin
Tính đầy đủ và chính xác của Hồ sơ doanh nghiệp của bạn ảnh hưởng đến xếp hạng của nó. Vì vậy, hãy đảm bảo cung cấp thông tin được yêu cầu trong mọi phần của trang tổng quan Google My Bisiness. Đặc biệt quan trọng ở đây là thông tin liên hệ, giờ đặc biệt và thuộc tính của bạn.
Xây dựng lòng tin
Cách tiếp cận cuối cùng để sử dụng Google My Bisiness cho SEO xây dựng độ tin cậy trong thuật toán của Google. Giữ cho thông tin của bạn được cập nhật và chính xác khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Giữ một luồng đánh giá ổn định đến và phản hồi chúng. Ngoài ra, hãy thông báo với Google rằng bạn đang hoạt động bằng cách thường xuyên tải ảnh lên và xuất bản bài đăng lên Hồ sơ doanh nghiệp của bạn thông qua Google My Bisiness.
SEO quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo địa phương để cạnh tranh với các đối thủ lớn trên SERP. Google đang làm cho SEO loacl thậm chí còn dễ dàng hơn với Hồ sơ doanh nghiệp mạnh mẽ của mình, vì vậy tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang cố gắng tối đa hóa khả năng hiển thị trong thị trường ngách của họ..
Cách đăng ký Google my business
Giờ bạn đã biết Google My Bisiness là gì, bạn đã sẵn sàng tạo hồ sơ của mình chưa?
Thực hiện theo bốn bước nhanh sau để tạo và quản lý tài khoản Google Doanh nghiệp của bạn:
1. Đăng ký tài khoản
Bắt đầu hồ sơ Google My Bisiness bằng cách xác nhận doanh nghiệp của bạn trên Google. Nếu công ty của bạn có hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi nhưng không sở hữu hồ sơ đó, bạn có thể xác nhận quyền sở hữu qua Google. Đối với các công ty hoàn toàn mới, bạn có thể đăng ký và tạo hồ sơ của mình .
2. Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn
Sau khi bạn đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản Google My Bisiness, hãy thêm thông tin quan trọng của công ty bạn:
- Tên
- Địa chỉ
- Số điện thoại
- Giờ
- Ngành nghề hoạt động
Bạn cũng có thể thêm hình ảnh về cửa hàng của mình để có thể thu hút người dùng ghé thăm. Ví dụ: nếu bạn là một nhà hàng, bạn có thể bao gồm ảnh về các món ăn phổ biến nhất của bạn. Hoặc, nếu bạn là một công ty thiết kế website, bạn có thể tải ảnh các dự án của bạn.
Tất cả thông tin này giúp khách hàng của bạn kết nối với doanh nghiệp của bạn.
3. Xác minh tài khoản của bạn
Xác minh tài khoản của bạn là một bước quan trọng khác khi đăng ký Google My Bisiness. Sau khi xem xét tất cả thông tin của mình và đảm bảo rằng mọi thứ đều chính xác, bạn đã sẵn sàng xác minh mình là chủ sở hữu doanh nghiệp.
Bạn có thể xác minh doanh nghiệp của mình qua email, thư, điện thoại hoặc Google Search Console. Để xác minh nhanh, hãy sử dụng Google Search Console mặc dù tùy chọn này chỉ hoạt động nếu trước đó bạn đã xác nhận doanh nghiệp của mình trong Google Search Console.
Nếu bạn chọn xác minh doanh nghiệp của mình qua thư, email hoặc điện thoại, Google sẽ gửi mã xác minh. Sau khi bạn nhận được mã xác minh, hãy nhập mã đó vào Google My Bisiness. Nếu bạn chọn xác minh doanh nghiệp của mình qua thư, bưu thiếp có mã xác minh sẽ đến sau 14 ngày.
4. Cập nhật định kỳ
Mặc dù bạn có thể đã xác nhận quyền sở hữu và tạo tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi nhưng điều quan trọng là nhóm của bạn hoặc đại lý tiếp thị kỹ thuật số phải tiếp tục tối ưu hóa nó. Nếu bất kỳ điều gì về công ty của bạn thay đổi, chẳng hạn như giờ làm việc, địa điểm hoặc chuyên môn, hãy cập nhật tài khoản của bạn ngay lập tức.
Quản lý đánh giá là một phần khác của việc duy trì hồ sơ Google My Bisiness của bạn. Một thành viên trong nhóm chuyên dụng nên kiểm tra hàng ngày, trả lời các câu hỏi và đánh giá của người dùng. Bằng cách tương tác với những người bình luận, công ty của bạn có thể giúp đỡ những khách hàng hiện tại và những khách hàng trong tương lai.
Lời kết
Với sự hiểu biết rõ ràng về chính xác Google My Bisiness là gì, cách thức hoạt động và cách sử dụng nó, giờ đây bạn có thể thấy rằng việc sử dụng công cụ miễn phí này không chỉ là một ý tưởng hay cho hoạt động tiếp thị địa phương mà còn là điều bắt buộc. Hãy thiết lập và chạy tài khoản Google My Bisiness ngay bây giờ để Hồ sơ doanh nghiệp của bạn có thể vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới (Google).
Nhận xét
Đăng nhận xét