Bạn hiểu hết về website như thế nào?

 Làm thế nào để bán hàng trên website ? Câu hỏi trên cũng phần nào giải nghĩa được tầm quan trọng của một website đối với doanh nghiệp với mục đích bán hàng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những việc cần làm khi sử dụng website để bán hàng dành cho những người lần tiên biết đến.

1. Website là gì ?

Website giống như một cửa hàng ngoài thực tế, nhưng được sử dụng dưới hình thức là online( sử dụng internet). Cửa hàng ngoài thực tế quan trọng như nào thì tương tự Website cũng quan trọng như vậy. Bởi vậy, một website cần trang trí, sắp xếp bố cục sao cho hợp lý, đẹp mắt phù hợp với thị hiếu của khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. 

2. Thiết kế website bán hàng như thế nào cho hợp lý ?

Có nhiều cách để xây dựng một website bán hàng, bạn có thể thuê một công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website hoặc tự mình thiết kế. Nếu website của bạn phục vụ cho hoạt động bán hàng online bạn nên thuê một đơn vị chuyên về thiết kế website bán hàng online để giúp đỡ bạn vì những đơn vị như vậy họ đã có kinh nghiệm trong việc triển khai website bán hàng.

3. Xây dựng nội dung cho website bán hàng

Giống như việc bạn đi câu cá, trước hết bạn cần trả lời câu hỏi "Cá ở đâu? Cá thích ăn gì? Cần sắm những công cụ gì? Kỹ thuật câu cá ấy ra sao?" Ở đây, bạn cần phải nghiên cứu khách hàng của bạn là ai? Ở đâu? Hành vi của họ là gì? Làm sao để đón đầu được hành vi của họ?

Nếu bạn không nghiên cứu những điều đó, những sản phẩm/dịch vụ của bạn hay những nội dung mà bạn trên website sẽ chẳng ai quan tâm cả. Khi đó website của bạn sẽ bị quên lãng trong hàng triệu website được tạo ra mỗi ngày. Số tiền đầu tư để có được website ấy và số tiền bạn chi cho quảng cáo website ấy sẽ là "ném tiền qua cửa sổ". Chính vì điều đó, Brandinfo viết bài viết này, nhấn mạnh về việc giúp bạn xây dựng nội dung website bán hàng như thế nào để chính những nội dung ấy quảng bá website ấy mà chẳng cần tốn quá nhiều tiền bạc. Mặt khác, nếu website của bạn tạo ra mà chẳng giúp được người khác điều gì thì website đó cũng không xứng đáng được tồn tại.

Content is king

  • Để biết được khách hàng cần gì và đã gõ từ khóa gì khi có nhu cầu, bạn sử dụng công cụ Google Keyword Planner .
  • Sau khi tìm được hàng loạt các từ khóa chủ chốt, bạn sẽ viết bài tối ưu SEO cho đúng từ khóa đó để phục vụ SEO onpage. 

4. Làm sao để nhiều người biết đến website bán hàng của bạn nhiều hơn ?

Để nhiều người biết đến thật ra cũng không quan trọng. Vấn đề là người biết đến là ai? Có phải là khách hàng tiềm năng hay khách hàng đang có nhu cầu mua hàng? Nếu bạn có rất nhiều người biết đến mà khách truy cập chỉ vào xem vài giây rồi tắt thì còn nguy hiểm cho website hơn. Vì như vậy, sẽ làm giảm thời gian truy cập trung bình của website và Google sẽ lấy chỉ số đó để đánh giá website của bạn không chất lượng.

Vì thế, bạn cần phải có một chiến lược "be bờ tát cá". Có nghĩa là, khách của bạn đang ở đâu thì bạn có mặt ở đó, đưa ra những nội dung hấp dẫn họ và dẫn họ về website chính để ta chốt sale. 

5. Làm sao để bán được nhiều hàng trên website ?

Có thể bạn đã tốn rất nhiều công sức để đưa khách hàng về website để chốt sale, nhưng việc chốt sale lại không tốt do website không tương thích với thiết bị truy cập của họ, không có giá hấp dẫn, không trình bày dễ hiểu, không giao tiếp với họ tốt để thuyết phục họ đặt hàng thì cũng chỉ là lãng phí tiền của. Vậy thì phải làm như thế nào?

Lại một lần nữa nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự hữu ích của nội dung website. Bạn phải biết rằng, nội dung website cần thiết cho khách hàng của bạn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong mọi hành động của bạn.

  • Bạn cần phải có mức giá hợp lý, chương trình khuyến mãi hấp dẫn và có giới hạn về thời gian hoặc số lượng, khiến khách hàng sợ bị bỏ lỡ cơ hội ấy.
  • Bạn cần phải có hộp chát trực tuyến. Khi khách hàng truy cập website, lập tức có một cửa sổ chào khách hàng và nhu cầu của họ, bạn phải sẵn sàng tư vấn cho họ một cách vô tư.
  • Vấn đề thanh toán, giao hàng, bảo hành cũng là những vấn đề bạn cần làm sao cho nó dễ dàng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.
  • Còn một yếu tố cũng khá quan trọng nhưng nó là kết quả của thời gian dài liên tục và nhất quán của bạn đối với khách hàng. Đó là thương hiệu. Khi bạn đã chiếm được cảm tình của khách hàng trước đó, thì việc mua hàng cũng diễn ra nhanh hơn và trôi chảy hơn.
  • Việc bạn đã có thương hiệu cũng giúp khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên mà chẳng cần mất tiền quảng cáo.

Nhận xét