Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Sức ép cạnh tranh, thanh lọc ngày càng khốc liệt cộng thêm cú sốc về kinh tế do Covid - 19 gây ra đã khiến cho nhiều doanh nghiệp “chao đảo”. Những doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng trực tiếp là những lĩnh vực như du lịch, hàng không, khách sạn, giáo dục, nhà hàng… đã rơi vào tình trạng ngủ đông trong nhiều tháng liên tiếp. Mặc dù tình hình dịch bệnh trong nước đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn ra hết sức phức tạp gây ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của các doanh nghiệp. Chính vì thế mà các chủ nhà hàng Việt Nam đã rất chủ động đưa các giải pháp tự cứu lấy mình. Một trong số đó là tiếp cận khách hàng trên nền tảng trực tuyến bằng hoạt động thiết kế và vận hành website. Để biết thêm về Thiết kế website Nhà hàng Ẩm thực, hãy cùng Brandinfo tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Tại sao các chủ nhà hàng Việt Nam lựa chọn website như “phao cứu sinh” cho mình?
- Bắt kịp xu hướng chung của nhà hàng Việt Nam
Kinh doanh ẩm thực, quán ăn vẫn luôn là ngành có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt dù dịch bệnh Covid - 19 có diễn ra hay không. Chỉ trong bán kính 5km, bạn hoàn toàn có thể bắt gặp rất nhiều các món ăn với nhiều loại hình và đặc sản vùng miền khác nhau. Nếu đầu tư với số tiền lớn, bạn hoàn toàn có thể sở hữu nhà hàng với vị thế đẹp, với đa dạng sự lựa chọn về thực đơn tới khách hàng. Tuy nhiên, thực trạng ở các nhà hàng Việt Nam chính là các chủ nhà hàng luôn chủ quan cho rằng chỉ cần nằm ở vị trí tốt với đồ ăn chất lượng, họ hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh khác. Điều này đúng nhưng chưa đủ, khi đạt những yếu tố trên bạn chỉ có thể thu hút những khách hàng địa phương, còn nếu muốn mở rộng tệp khách hàng đòi hỏi bạn cần đến thiết kế website cho nhà hàng. Xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều doanh nghiệp thành công với phương pháp này.
- Thói quen tìm kiếm thông tin trên Internet
Những hội nhóm và các blog về review các nhà hàng và món ăn ngon ra đời chính là minh chứng rõ ràng cho nhu cầu tìm kiếm các thông tin trên Internet. Với sự phát triển kinh tế, chất lượng đời sống người dân cũng được nâng cao, người Việt chuyển từ mong muốn “ăn no, mặc ấm” sang “ăn ngon, mặc đẹp”. Vậy nên họ luôn tìm kiếm để có những trải nghiệm ẩm thực tốt nhất đáp ứng nhu cầu ăn uống. Với sự du nhập của nhiều nền văn hóa, ngày càng có thêm nhiều món ăn của nhiều phong cách ẩm thực khác nhau, khách hàng đam mê được thưởng thức nhiều hơn. Thêm vào đó, hình thức đặt bàn trước cũng đang rất được ưa chuộng. Có thể nói, thực khách đang truy tìm các món ăn ngon, các nhà hàng trên Internet và nếu bạn không xuất hiện trên Internet, không thiết kế website cho nhà hàng thì làm sao để thực khách có thể tìm thấy bạn?
- Có thêm một phương thức tiếp cận khách hàng trực tuyến
Ngành ẩm thực và kinh doanh dịch vụ ăn uống đã mở ra thêm nhiều phương thức kinh doanh mới cho doanh nghiệp thay vì chỉ có phương thức truyền thống đã có. Bên cạnh sử dụng những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…, họ có thể sử dụng các trang đánh giá ẩm thực như Foody, Lozi làm công cụ truyền thông cho nhà hàng. Tuy nhiên, thách thức mà các doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng những hình thức này chính là chi phí phải trả rất cao còn chưa kể đến nhà quản trị các trang MXH đang thắt chặt nội dung khiến cho việc quảng cáo giảm bớt tính hiệu quả của nó. Thêm vào đó, với những nội dung và hình ảnh được cập nhật thường xuyên thì bài viết về nhà hàng của bạn dễ bị trôi xuống dưới đánh mất dần sự tương tác khách hàng. Trong khi đó Lozi và Foody dù là hai trang đánh giá ẩm thực tổng hợp nổi tiếng tuy nhiên lại có sự tham gia của quá nhiều nhà hàng, quán ăn và dịch vụ ăn uống gây khó khăn cho thực khách trong việc lựa chọn và cho các nhà hàng.
Chính vì thế, thiết kế website nhà hàng là giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề trên, không những tiết kiệm chi phí mà còn có thể triển khai đồng bộ các kế hoạch Marketing Online đi kèm như SEO, quảng cáo Google Adwords.
- Xây dựng thương hiệu cho nhà hàng
Website giúp thực khách nhanh chóng tìm hiểu thực đơn các món ăn, các dịch vụ đi kèm, thông tin về địa chỉ, chương trình khuyến mãi cũng đặt bàn một cách nhanh chóng, thuận tiện. Với việc cung ứng thông tin và phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhà hàng có thể nhận được cảm tình và sự tin tưởng đến từ phía khách hàng.
Bên cạnh đó, những hình ảnh trực quan, sinh động cũng làm tăng tính nhận diện thương hiệu. Thực khách còn có thể tương tác với nhà hàng nhanh chóng thông qua các công cụ liên hệ trực tuyến được tích hợp giúp nhà hàng nhận được phản hồi của khách hàng nhanh chóng để cải thiện chất lượng phục vụ, chất lượng món ăn cho thực khách.
2. Các tính năng chính của website Nhà hàng Ẩm thực
- Đặt bàn trực tiếp không cần đăng nhập
Tính năng giúp tối giản hóa các thao tác của người dùng trong quá trình truy cập và thao tác đặt bàn trên website. Chỉ với vài cú click chuột đơn giản, khách hàng đã có thể lựa chọn vị trí, thời điểm mình mong muốn ghé thăm nhà hàng. Đây là một trong những tính năng quan trọng không thể thiếu trong quá trình hoàn thiện website nhà hàng.
- Quản trị website dễ dàng
Bên cạnh việc quản lý các hoạt động diễn ra trên website một cách khoa học. Những công việc chính trong việc vận hành web như thêm sản phẩm, sắp xếp sản phẩm thành các danh mục riêng, chỉnh sửa nội dung… đều có thể thực hiện dễ dàng. Bên cạnh đó, tính năng lọc và tìm kiếm sản phẩm cũng khiến khách hàng sử dụng website tối ưu nhất.
- Hiệu ứng slideshow
Các món ăn, combo món ăn khi được hiển thị dưới dạng slideshow, khách hàng được trải nghiệm với những hình ảnh tạo nên cảm xúc tăng thêm quyết định lựa chọn của khách hàng.
- Tính năng thống kê
Tính năng này có thể giúp nhà quản trị kê khai số lượng người truy cập, thời gian khách hàng ở lại website, số người đang online website…
Từ tính năng thống kế được tích hợp trong một web sử dụng cho nhà hàng thì việc có thể nắm bắt thông tin lượng khách quan tâm tới nhà hàng mình được thực hiện tốt nhất. Từ đó có thể điều chỉnh, cân đối và hoàn thiện hơn nữa website cung cấp dịch vụ được thực hiện tốt như yêu cầu của từng đơn vị, khi hoạt động kinh doanh trên thị trường.
- Công cụ hỗ trợ tìm kiếm
Khi tích hợp tính năng này, thực khách có thể tìm kiếm các món ăn cùng các dịch vụ liên quan theo chức năng, giá cả… đều có thể được hỗ trợ tốt nhất.
Vì nhu cầu của từng khách hàng khi truy cập vào một web nhà hàng là khác nhau. Vậy nên, việc có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng, cụ thể đem tới hiệu quả ứng dụng cao như mỗi người yêu cầu. Tìm hiểu thông tin, cân nhắc chi tiết và toàn diện mới giúp quyết định khi được đưa ra là chính xác, hợp lý nhất. Công cụ tìm kiếm tối ưu nâng cao hiệu quả truy cập và sử dụng trang web của từng khách hàng.
- Tích hợp các phương thức thanh toán
Tại Việt Nam. người tiêu dùng chưa có nhiều sự tin tưởng về việc thanh toán trực tuyến cho các website nhà hàng . Nhưng tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ thông tin thì hình thức này cũng dần trở nên. Việc tích hợp các phương thức thanh toán khác nhau như qua ngân hàng, qua các ví điện tử, thu tiền khi giao hàng...sẽ tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng giúp họ thuận tiện hơn cho hành vi của mình.
- Liên kết các trang mạng xã hội
Liên kết website với các nền tảng mạng xã hội là điều mà bất kỳ doanh nghiệp cũng đang thực hiện ở thời điểm hiện tại. Đây là hình thức giúp khách hàng có thể tiếp cận công ty dưới nhiều phương diện khác nhau, tương tác với web bằng cách mời họ like fanpage của bạn, tham gia các minigame, theo dõi thông tin nhanh nhất, đặc biệt là tư vấn trực tiếp trên Facebook 24/7.
3. Lựa chọn Brandinfo, bạn có gì?
- Website đẹp chuẩn SEO với tốc độ tải trang nhanh và dễ dàng trong việc quản lý website
- Code website nhẹ, Onpage đầy đủ
- Tích hợp nhiều tính năng hiện đại và dễ dàng quảng cáo trên cả 2 nền tảng lớn là Facebook và Google
- Đảm bảo tính bảo mật và an toàn của hệ thống cơ sở dữ liệu trên website cao
- Hỗ trợ đa dạng các hình thức thanh toán trực tuyến
- Giao diện thu hút, phù hợp với mục tiêu chiến lược của từng doanh nghiệp
- Dễ dàng cập nhật và chỉnh sửa nội dung trong website
- Liên kết với các trang mạng xã hội thuận tiện cho việc chia sẻ thông tin
- Quản trị website thuận tiện mọi lúc, mọi nơi
4. Quy trình thiết kế website theo yêu cầu tại Brandinfo
5. Báo giá Thiết kế website nhà hàng tại Brandinfo
Dưới đây là bảng báo giá thiết kế website tại Brandinfo, liên hệ hotline: 08 7773 9991 để được tư vấn và nhận khuyến mãi hấp dẫn ngay hôm nay.
BRANDINFO là đơn vị thiết kế và phát triển WEBSITE trên 10 năm kinh nghiệm, với nhiều dự án WEB đã triển khai thành công trong nhiều lĩnh vực.
-> BRANDINFO không chỉ mang đến cho bạn 1 website khác biệt, độc đáo, đầy đủ tính năng, đem lại tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. Mà còn giúp cá nhân, doanh nghiệp BỨT PHÁ DOANH THU HẬU COVID.
-> Hơn thế nữa, Website của bạn được tối ưu Chuẩn SEO - Chuẩn Sale - Chuẩn Marketing.
Khi hợp tác với BRANDINFO bạn còn nhận được các ưu đãi như:
Miễn phí hosting và tên miền .COM
- Miễn phí chứng chỉ bảo mật SSL
Bảo hành, bảo trì miễn phí
Tối ưu websitechuẩn SEO
Hỗ trợ kỹ thuật 24/7
Hỗ trợ thông báo website với Bộ Công thương
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá về dự án website của bạn.
Brandinfo - Công ty Cổ phần Thông tin Thương hiệu
Địa chỉ: 69B1 Lạc Trung, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 08 7773 9991
Email: contact@brandinfo.biz
Website: https://brandinfo.biz
Facebook: facebook.com/Brandinfo
Lời kết
Qua bài biết trên, Brandinfo hy vọng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về thiết kế website nhà hàng cho thương hiệu của mình. Bên cạnh đó cũng hiểu được một phần về thiết kế website, thiết kế trang web nên có những chức năng nào. Brandinfo không chỉ thiết kế website mà còn góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu cùng bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét